วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8



วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2558

ความรู้ที่ได้รับ เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้ทำกิจกรรมคือ ให้วาดรูปมือเราโดยสวมถุงมือเอาไว้แล้วให้เราแล้วให้เราวาดว่าเป็นอย่างไร มีรอยตำหนิตรงไหนบ้าง พอวาดเสร็จแล้วให้ถอดถุงมือดูว่าเหมือนกับที่เราวาดหรือป่าว


อของฉัน อาจารย์เข้าสู่เนื้อหา เรื่อง การสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติมีหัวข้อหลักๆดังนี้ - ทักษะของครูและทัศนคิต - การฝึกเพิ่มเติม -การเข้าใจภาวะปกติ -การคัดแยกเด็กที่มีพัฒนาการช้า -ความพร้อมของเด็ก -การสอนโดยบังเอิญ -อุปกรณ์ -ตารางประจำวัน -ทัศนคติ -ความยืดหยุ่น -กสรใช้สหวิทยาการ -การเปลื่อนพฤติกรรมและพฤติกรรม -เด็กทุกคนสอนได้ -เทคนิคการให้แรงเสริม -วิธิการแสดงออกถึงแรงเสริมขาดของผู้ใหญ่ -หลักการให้แรงเสริมในเด็กปฐมวัย -การแนะนำหรือบอกบท -ขั้นตอนการให้แรงเสริม -กำหนดเวลา -ความต่อเนื่อง -เด็กตักซุป -การลดหรือหยุดแรงเสริม


การนำไปใช้ สามารถนำทฤษฏีนำแนวทางเทคนิคการสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติมาใช้ร่วมกันและสามารถนำมาใช้ได้ถูกต้อง 

การประเมิน ตนเอง เข้าห้องช้า10นาที แต่งการเรียบร้อย ตั้งใจเรียน เพื่อน มีคุยกันบ้างเล็กๆน้อยๆ ตั้งใจเรียนบางคน อาจารย์ แต่งกายเรียบร้อย มีการเตรียมความพร้อมในการมาสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น