วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
วันนี้ของการเรียนการสอนอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำมีชื่อว่า รถไฟฟ้าแห่งชีวิต ต่อจากนั้นอาจารย์ได้แจกชีสเพลงและได้ร้องเพลงทั้งหมด6เพลง
1.เพลง ดวงอาทิตย์ 2.เพลง ดวงจันทร์ 3.เพลง ดอกมะลิ 4.เพลง กุหลาบ 5.เพลงนกเขาขัน 6.เพลง รำวงดอกมะลิ
ต่อมาอาจารย์ได้เข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนกันวันนี้
เรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษโดยมีหัวข้อหลักๆดังนี้
1.ทักษะทางสังคม
2.กิจกรรมการเล่น
3.ยุทธศาสตร์การสอน
4.การกระตุ้นการเรียนแบบการเอาอย่าง
5.ครูปฏิบัติอย่างไรขณะเด็กเล่น
6. การให้แรงเสริมทางสังคมในบริบทเอาอย่าง
7.ช่วยเด็กทุกคนให้รู้กฎเกณฑ์
หลังจากเรียนเนื้อหาจบอาจารย์ก็ได้มี Post test หลังเรียนเสร็จโดยมีคำถามดังต่อไปนี้
-ครูสามารถส่งเสริมทักษะทางด้านสังคมในห้องเรียนรวมได้อย่างไร (ตอบด้วยปากเปล่า)และกิจกรรมสุดท้ายในห้องเรียนของวันนี้คือ เส้นและสีเทียน
การนำไปใช้
เราสามารถนำกิจกรรมและเนื้อหาของวันนี้มาใช้กับเด็กพิเศษมาแล้ว และเราควรที่จะทำความเข้าใจให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้นำมาใช้ได้อย่างถูกต้องโดยไม่มีขอผิดพลาดใด
ประเมิน
ตนเอง มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
เพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา อาจจะมีคนเข้าสายบ้างเป็นบางคน ตั้งใจเรียนกันเป็นบางส่วน
อาจารย์ เจ้าสอนตรงเวลา แต่งกายเรียนร้อย มีการเตรียมความพร้อมในการมาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น