วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่6

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558



ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้ของการเรียนการสอนอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำมีชื่อว่า รถไฟฟ้าแห่งชีวิต ต่อจากนั้นอาจารย์ได้แจกชีสเพลงและได้ร้องเพลงทั้งหมด6เพลง

1.เพลง ดวงอาทิตย์ 2.เพลง ดวงจันทร์ 3.เพลง ดอกมะลิ 4.เพลง กุหลาบ 5.เพลงนกเขาขัน 6.เพลง รำวงดอกมะลิ


ต่อมาอาจารย์ได้เข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนกันวันนี้ เรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษโดยมีหัวข้อหลักๆดังนี้ 1.ทักษะทางสังคม 2.กิจกรรมการเล่น 3.ยุทธศาสตร์การสอน 4.การกระตุ้นการเรียนแบบการเอาอย่าง 5.ครูปฏิบัติอย่างไรขณะเด็กเล่น 6. การให้แรงเสริมทางสังคมในบริบทเอาอย่าง 7.ช่วยเด็กทุกคนให้รู้กฎเกณฑ์ หลังจากเรียนเนื้อหาจบอาจารย์ก็ได้มี Post test หลังเรียนเสร็จโดยมีคำถามดังต่อไปนี้ -ครูสามารถส่งเสริมทักษะทางด้านสังคมในห้องเรียนรวมได้อย่างไร (ตอบด้วยปากเปล่า)และกิจกรรมสุดท้ายในห้องเรียนของวันนี้คือ เส้นและสีเทียน






การนำไปใช้ เราสามารถนำกิจกรรมและเนื้อหาของวันนี้มาใช้กับเด็กพิเศษมาแล้ว และเราควรที่จะทำความเข้าใจให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้นำมาใช้ได้อย่างถูกต้องโดยไม่มีขอผิดพลาดใด

ประเมิน ตนเอง มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน เพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา อาจจะมีคนเข้าสายบ้างเป็นบางคน ตั้งใจเรียนกันเป็นบางส่วน อาจารย์ เจ้าสอนตรงเวลา แต่งกายเรียนร้อย มีการเตรียมความพร้อมในการมาสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น